Tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2011

Posted: 30/12/2010 in Góc Thời trang, Xu hướng & bình luận
Thẻ:, ,

Gần 1000 mẫu trang phục của 20 nhà thiết kế VN sẽ hội ngộ trên sàn catwalk trong Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân Hè 2011 tại TP.HCM.

title

Những bộ sưu tập ra mắt trong tuần lễ thời trang không chỉ dự báo khuynh hướng thời trang trong nước và thế giới mà còn định hướng văn hoá ăn mặc của người Việt đặc biệt là giới trẻ.

Điểm nhấn của những bộ sưu tập xuân hè 2011 là sự trở lại của những màu sắc tươi sáng hơn, đan xen với sọc caro, sọc ngang. Bên cạnh đó, các chất liệu qúy hiếm như lụa, da cá sấu, da trăn và những loại đá qúy của Việt Nam cũng được các NTK đưa vào các BST một cách lộng lẫy.

Kỹ thuật tạo khối tiếp tục phát triển để hình thành những cấu trúc hình học tinh tế bằng những công nghệ tiên tiến nhất.

Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân Hè 2010 sẽ là sự kiện thời trang chuyên nghiệp tiếp tục khẳng định sự hội nhập của thời trang Việt Nam với thế giới, góp phần làm phong phú thêm cho thị trường nội địa.

Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân Hè 2011 được diễn ra 2 ngày 03/12 và 04/12/2010 tại khu vườn trên 100 tuổi rất nên thơ nằm ngay trong không gian của Tổng Lãnh Sự Quán Pháp tại TP. HCM.
Vẫn trung thành với tiêu chí ban đầu, Fashion Week 2011 sẽ giới thiệu những bộ sưu tập mang tính dự báo khuynh hướng thời trang mới của thế giới. Quan trọng và có ý nghĩa thực tế hơn, nó giúp cho nhà thiết kế (NTK) trẻ tiếp cận với người tiêu dùng và tiêu thụ được sản phẩm. Đặc biệt trong năm nay, ban tổ chức còn kêu gọi sự đồng hành của nhiều lĩnh vực để thúc đẩy sự phát triển cho thời trang Việt Nam.

Dự báo khuynh hướng mới

Khuynh hướng thiết kế mới cho thấy, những màu sắc tươi sáng hơn đang trở lại, các họa tiết carô, sọc ngang cùng kỹ thuật tạo khối tiếp tục được ưa chuộng để hình thành những cấu trúc hình học tinh tế cho trang phục.

Nói đến Fashion Week những người am hiểu đều phải thừa nhận đây là sân chơi chuyên nghiệp lớn nhất của thời trang Việt Nam, bởi nó không chỉ thu hút nhiều tên tuổi lớn trong làng thời trang Việt, mà các NTK trẻ cũng có cơ hội thể hiện mình. Tại đây, các NTK sẽ mang đến cho công chúng một thông điệp mang tính dự báo “gu” thời trang mới nhất. Khoảng 1.000 mẫu thiết kế trong chương trình năm nay “báo hiệu” cho người tiêu dùng biết “chuẩn” thời trang của năm 2011.

NTK Minh Hạnh, người sáng lập Fashion Week, khẳng định: “Thời trang luôn thay đổi và NTK phải là người đủ “nhạy” để đoán được sự thay đổi đó, nhằm phục vụ cho người tiêu dùng. Fashion Week được tạo nên từ tiêu chí ấy. Tôi tin rằng các mẫu năm nay sẽ làm hài lòng công chúng”.

Các mẫu thiết kế năm nay được dựa trên kỹ thuật tạo khối (veston nam), một kỹ thuật tân tiến nhất của thế giới, được thấy trong Fashion Week 2011, chứng minh nỗ lực tìm kiếm và cập nhật cái mới của các NTK. Điều đó phần nào giúp cho thời trang Việt tiếp cận được với thời trang quốc tế. Thành quả đó được tạo nên từ sự hợp tác của các nhà thời trang Việt Nam và quốc tế, đặc biệt là nước Pháp.

Mở rộng tầm nhìn

NTK Kiều Việt Liên cho biết: “Thời gian qua, dưới sự vận động của chị Minh Hạnh, nhiều NTK chuyên nghiệp của Pháp và quốc tế đã đến và hướng dẫn cho các NTK Việt Nam kỹ thuật mới nhất. Cũng đã có nhiều NTK trẻ được được gửi đến các trung tâm thời trang lớn để nâng cao kiến thức và mở rộng tầm nhìn”.
Fashion Week 2011 sẽ giới thiệu những bộ sưu tập mang tính dự báo khuynh hướng thời trang mới của thế giới.
Tính sáng tạo trong chương trình Fashion Week của năm nay còn được thấy qua sự kết hợp giữa thời trang và lĩnh vực khác. Trong nỗ lực tạo ra sự phong phú và khác biệt biệt, các NTK phối hợp nhiều mẫu quần với các sản phẩm kèm theo như túi xách, dây đeo, giầy… làm từ da cá sấu, da đà điểu và da trăn, cùng các bộ thiết kế kim hoàn. Nói về điều này, NTK Minh Hạnh tâm đắc: “Năm nay có nhiều công ty kinh doanh giầy da, công ty kim hoàn và công ty sản xuất sản phẩm từ da cá sấu, da trăn tham gia cùng chúng tôi. Vì sao vậy? Chúng tôi quan niệm rằng thời trang muốn phát triển ổn định cần phải có sự phối hợp từ nhiều lĩnh vực khác”.

Kênh PR hiệu quả

Nhiều NTK trẻ khẳng định, việc được tham gia Fashion Week là một vinh dự lớn. Vì vậy, họ phải luôn lao động và sáng tạo để được đặt chân vào sân chơi này. Nói một cách nào đấy, việc có mặt ở Fashion Week đã chứng minh tài năng của họ được thẩm định từ những nhà chuyên môn hàng đầu. NTK Cường Thịnh tiết lộ: “Việc được tham gia vào chương trình năm ngoái đã giúp tôi ký được hợp đồng khá lớn. Sau đó, khách hàng trong nước cũng như khách Việt kiều, ngoại quốc tìm đến thương hiệu của tôi nhiều hơn”.

Rõ ràng NTK muốn tồn tại thì các bộ sưu tập của họ phải được tiêu thụ mạnh và Fashion Week đã làm được hai việc là xây dựng cho NTK phong cách mang tính ứng dụng cao và làm cầu nối giữa NTK với công chúng. Trên tinh thần đó Fashion Week góp phần tạo nên tính chuyên nghiệp cho NTK và tạo nên sức cạnh tranh cho thời trang Việt ở thị trường nội địa.

Mời bạn chiêm ngưỡng trước một số mẫu thời trang trước khi lên sàn catwalk:

alt

alt

alt

alt

alt

alt

Theo Mực Tím, PNO, ĐVO

Bình luận về bài viết này